คำนวณค่าล่วงเวลา (OT)
ค่าล่วงเวลาและค่าทำงานในวันหยุดตามอัตราขั้นต่ำของกฎหมาย
ค่าจ้างต่อชั่วโมง0.00 บาท
OT วันทำงานปกติ (1.5 เท่า)0.00 บาท
ทำงานวันหยุด (1 เท่า)0.00 บาท
OT วันหยุด (3 เท่า)0.00 บาท
รวมโดยประมาณ0.00 บาท
ผลลัพธ์เป็นการประเมินเบื้องต้นตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 ไม่ใช่คำวินิจฉัยทางกฎหมาย
ถูกบังคับทำ OT หรือไม่ได้รับค่าล่วงเวลาครบ? ปรึกษาทนายได้
ปรึกษาทนายบน Lawslaneวิธีคำนวณค่า OT
เริ่มจากหาค่าจ้างต่อชั่วโมง: ลูกจ้างรายเดือนนำเงินเดือนหาร 30 แล้วหารจำนวนชั่วโมงทำงานปกติต่อวัน (ปกติ 8 ชั่วโมง) แล้วคูณอัตราตามประเภทการทำงาน
| ประเภท | อัตรา | กฎหมาย |
|---|---|---|
| OT วันทำงานปกติ | ไม่น้อยกว่า 1.5 เท่า | มาตรา 61 |
| ทำงานในวันหยุด (รายเดือน) | เพิ่มไม่น้อยกว่า 1 เท่า | มาตรา 62 |
| ทำงานในวันหยุด (รายวัน ที่ไม่มีสิทธิได้ค่าจ้างวันหยุด) | ไม่น้อยกว่า 2 เท่า | มาตรา 62 |
| OT ในวันหยุด | ไม่น้อยกว่า 3 เท่า | มาตรา 63 |
ตัวอย่าง: เงินเดือน 24,000 บาท = ชั่วโมงละ 100 บาท ทำ OT วันทำงานปกติ 10 ชั่วโมง ได้ 100 × 1.5 × 10 = 1,500 บาท
อ่านต่อ: ทำ OT แต่ไม่ได้เงิน เช็กสิทธิ · ทำงานวันนักขัตฤกษ์ได้กี่เท่า
